5 สถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ ที่คุณห้ามพลาดเด็ดขาด อัพเดท 2018

ประเทศเกาหลีใต้เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ชาวไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว เพราะว่าใช้เวลาเดินทางไม่นานแค่เพียง 5-6 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว รวมทั้งยังเป็นประเทศไม่ต้องขอวีซ่าท่องเที่ยวอีกด้วย แม้จะเอ๋ยถึงสถานที่เที่ยวในเกาหลีนั้นในความเป็นจริงแล้วมีเยอะมากหลายที่ ดังนั้นคนไหนกำลังแพลนลานไปเที่ยวหรือกำลังตกลงใจว่าจะท่องเที่ยวประเทศไหนดี ลองตามมามอง 15 สถานที่เที่ยวห้ามพลาดในเกาหลี แล้วต้องอยากไปเที่ยวแน่ๆ


1. วังเคียงบกกุง Gyeongbokgung Palace
พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace) หรือเรียกอีกแบบหนึ่งว่า “พระราชสำนักคยองบกกุง” เป็นทั้งยังสัญญลักษณ์แล้วก็แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของกรุงโซล พระราชสำนักที่มีขนาดใหญ่และโบราณที่สุดในกรุงโซล สร้างขึ้นในปี 1394 ในสมัยพระเจ้าแทโจ วงศ์สกุลโชชอน แต่เดิมนั้นข้างในวังมีตึกและก็พระราชวังต่างๆมากยิ่งกว่า 200 หลัง แต่เมื่อมีการรุกรานของญี่ปุ่น อาคารส่วนใหญ่ก็ได้ถูกทำลายลงคงเหลือเพียง 10 หลังแค่นั้น

2. เกาะนามิ สุดโรแมนว่ากล่าวค Namiseom Island
เกาะนามิมีเหตุที่เกิดจากผลการกั้นน้ำเพื่อสร้างเขื่อน มีพื้นที่ประมาณ 270 ไร่ มีลักษณะเป็นรูปดวงจันทร์ครึ่งเสี้ยว บนเกาะนี้มีชื่อในหมู่คนประเทศเกาหลีมานานเนื่องมาจากมีธรรมชาติที่งดงามยังมีสัตว์เล็กๆอาศัยอยู่ตามธรรมชาติได้แก่ กระรอก กระแต นก หงส์ ห่าน รวมทั้งนกกระจอกเทศด้วย แล้วก็ตรงนี้จะนำสายไฟลงใต้ดินทั้งปวง เพียงแค่รักษาความเที่ยงธรรมชาติเอาไว้ โดยขณะที่มีนักท่องเที่ยวมาเยอะที่สุดจะเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วง เพราะเหตุว่าต้นไม้มากมายก่ายกองที่นี่จะเปลี่ยนสีเหลือง สีแดง สีส้ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางเท้าใต้ต้นแปะก๊วยที่จะเปลี่ยนใบเป็นสีเหลืองสดงามมากมาย แต่ว่าที่นี่คนจะมากมายตลอดทุกฤดู

3. รางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station
รางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station เป็นเยี่ยมในจุดดูซากุระที่สวยอันดับต้นๆของเกาหลีเลยก็ว่าได้ โดยสามารถเห็นรถไฟที่วิ่งมาจอดที่สถานีพร้อมทั้งทิวทัศน์อุโมงค์ดอกซากุระที่เรียงรายกันอยู่เต็มทั้งสองข้างทางในช่วงโดยประมาณต้นเดือนเดือนเมษายน สถานีรถไฟคยองฮวาแห่งนี้เป็นสถานีเล็กๆที่อยู่ที่เมืองจินแฮ (Jinhae) จังหวัดเคียงซังนัมโด (Gyeongsangnam-do) ได้มีการยกเลิกการใช้งานไปแล้วตั้งแต่ปี 2015 แม้กระนั้นจะเปิดให้รถไฟวิ่งเฉพาะในช่วงเทศกาล Jinhae Gunhangje Festival ซึ่งเป็นเทศกาลชมดอกซากุระที่จัดอย่างมากใหญ่ของเมืองจินแฮ แต่ว่ารถไฟนั้นจะไม่ได้มาจอดที่สถานี เพียงใช้เป็นทางผ่านไปยังสถานีอื่นๆ

4. อุโมงค์ซากุระ ลำคลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream
อุโมงค์ซากุระ คลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream เป็นเลิศในจุดที่มีชื่อเสียงเยอะที่สุดสำหรับในการชมดอกซากะของเมืองจินแฮ เริ่มมีชื่อเสียงกันภายหลังจากซีรีย์เรื่อง Romance ออกอากาศเมื่อปี 2002 ซึ่งใช้ลำคลองที่นี้เป็นฉากสำหรับเพื่อการถ่ายทำ มีชื่อเสียงกระทั่งมีชื่อเรียกสะพานที่ใช้ผ่านคลองตามชื่อซีรีย์นั่นก็คือ Ramance Bridge

ในทุกๆเดือนเมษายนของทุกปีซึ่งเป็นตอนๆที่มีเทศกาลดูดอกซากุระ ที่ลำคลองที่นี้จะเต็มไปด้วยนักเดินทางที่เดินทางมาชมความสวยสดงดงามของดอกซากุระ สามารถเดินเที่ยวได้อีกทั้งด้านบนสะพานแล้วก็ด้านล่างซึ่งจะมีทางเท้ายาวตลอดแนวเรียบไปกับคูน้ำ และก็ยังมีดอกเรปซีดเผือดซึ่งเป็นดอกไม้ต้นเล็กออกดอกสีเหลืองบานพร้อมกันซากุระอีกด้วย แต่ละปีก็จะมีการตกแต่งตกแต่งบริเวณคลองในช่วงที่จัดงานเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นการนำร่มที่สีสันสดใสมาห้อยไว้หรือจะเป็นโคมรูปหัวใจน่ารักน่าเอ็นดูๆรวมทั้งในช่วงเวลากลางคืนก็จะเปิดไฟตกแต่งงดงามมาก


5. ย่านช้อปปิ้งเมียงมองป่า หรือ มยองป่าดง
เขตช้อปปิ้งเมียงดง หรือ มยองป่า (Myeong-dong) ตั้งอยู่ศูนย์กลางกรุงโซล เป็นเขตช้อปปิ้งที่ฮิตและก็คักคักที่สุดของกรุงโซล ดึงดูดนักเดินทางได้มากกว่า 1 ล้านคนต่อวัน ทั้งยังสามารถเดินทางได้สะดวก ถือว่าเป็นศูนย์กลางของการเมือง เศรษฐกิจ และก็วัฒนธรรมเลยทีเดียว ด้านในตลาดเมียงมองป่าเต็มไปด้วยร้านรวง และก็ร้านอาหารนับไม่ถ้วน เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยวรวมทั้งนักช้อป

ห้าง
ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุด เช่น ห้างลอตเต้(Lotte) กับห้างคุ้นชินเซมึง(Shinsegae) ส่วนร้านค้าอื่นๆก็ตั้งอยู่ทุกซอกมุม รวมถึงร้านหาบเร่ริมถนนที่จัดจำหน่ายเสื้อผ้า เครื่องเพชรพลอย เครื่องแต่งตัว ผลิตภัณฑ์อื่นๆในราคาไม่แพง และอาหารหวานแสนอร่อย โดยเถ้าแก่ส่วนมากสามารถกล่าวภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น จีน แล้วก็ไทยได้


เป็นอย่างไรกันบ้าง 5 สถานที่เด็ดไหม สามารถติดตามดูการจัดสถานที่เที่ยวในเกาหลีใต้ ซึ่งมีอีกเพียบเลยจริงๆประเทศนี้ท่องเที่ยวอย่างไรก็ไปไม่หมดกล้วยๆหวังว่าเพื่อนพ้องๆคงจะชอบ และติดตามบทความของเรา คนไหนชื่นชอบได้โปรดแชร์ให้สหายๆได้อ่านกันด้วยนะ แล้วพบกันตอนใหม่

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์เกาหลี

ความคิดเห็น